SEO (Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu hóa các yếu tố khác nhau trên trang web để đạt tiêu chuẩn của Google và cải thiện vị trí của trang web trên công cụ tìm kiếm. Việc triển khai SEO không chỉ giúp tăng chất lượng và uy tín của trang web mà còn giúp nó đạt được vị trí hàng đầu trên Google cho hàng ngàn từ khóa.

Một ví dụ điển hình là case study của ClickOn Digital Digital với thương hiệu G******k – nhà nhập khẩu hạt dinh dưỡng cao cấp. Bằng việc tối ưu hóa website và thực hiện một chiến lược SEO toàn diện, họ đã có thể cải thiện vị trí của trang web trên Google và tăng trải nghiệm của người dùng.

Thương hiệu G******k

Bối cảnh của thương hiệu G******k – một thương hiệu hạt dinh dưỡng nhập khẩu cao cấp, đặt ra những tiêu chuẩn cao về chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng. Sản phẩm của G******k được lựa chọn kỹ lưỡng từ thiên nhiên, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về sức khỏe. Tất cả sản phẩm đều được nhập khẩu trực tiếp, không thông qua trung gian, và được cung cấp kèm theo các giấy tờ chứng từ cần thiết. G******k hiện có hơn 50 sản phẩm và hơn 20 loại thực phẩm dinh dưỡng nhập khẩu từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Ba giá trị cốt lõi định hình thương hiệu G******k là:

  • Trao chân thành, nhận tin yêu: Chúng tôi cam kết đối xử với khách hàng một cách chân thành và tận tâm, đồng thời trân trọng mọi sự tin yêu và sự ủng hộ từ phía họ.

  • Lắng nghe để thấu hiểu, thấu hiểu để phụng sự: Chúng tôi luôn lắng nghe và hiểu rõ những nhu cầu, mong muốn của khách hàng để có thể phục vụ họ một cách tốt nhất và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của họ.

  • Ngoài bán hàng, chúng tôi còn làm nghệ thuật: Chúng tôi không chỉ xem việc kinh doanh là mục tiêu cuối cùng mà còn coi đó là một loại nghệ thuật, từ cách thức giao tiếp đến trải nghiệm mua sắm, chúng tôi luôn tạo ra những trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ cho khách hàng.

G******k mong muốn tăng lượng truy cập, mở rộng thương hiệu và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn để thúc đẩy doanh số bán hàng trong tương lai. Đồng thời, chúng tôi cũng đặt mục tiêu xây dựng một trang web mang đến nội dung chất lượng về dinh dưỡng và sức khỏe, giúp người tiêu dùng có được thông tin hữu ích và đáng tin cậy.

Về hiện trạng dự án SEO

ClickOn Digital là một đơn vị chuyên tư vấn và triển khai các chiến dịch SEO trong lĩnh vực sức khỏe và dinh dưỡng. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ bao gồm tối ưu hóa website theo chuẩn SEO Digital, xây dựng và quản lý hệ thống liên kết ( dịch vụ Backlink SEOGuestPost), cung cấp phần mềm hỗ trợ SEO, và cung cấp tư vấn chiến lược SEO.

Trong dự án với thương hiệu G******k – một thương hiệu hạt dinh dưỡng nhập khẩu cao cấp, ClickOn Digital Digital đã thực hiện phân tích kỹ lưỡng để đề xuất các giải pháp và chiến lược phù hợp nhằm nâng cao vị trí của trang web trên các công cụ tìm kiếm.

Thực trạng của ngành hàng hạt dinh dưỡng hiện nay cho thấy một xu hướng tăng trưởng đáng kể. Điều này phản ánh nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng đối với các sản phẩm lành mạnh, tiện lợi và giàu dưỡng chất cho sức khỏe. Sự phát triển tích cực của ngành này cũng đồng nghĩa với sự cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu trong việc thu hút khách hàng trước sự đa dạng và sự lựa chọn phong phú trên thị trường.

ClickOn Digital đã định hướng cho G******k một chiến lược tối ưu hóa thông tin sản phẩm và triển khai SEO tổng thể cho trang web, nhằm tăng cơ hội chuyển đổi và mở rộng mạng lưới khách hàng.

Cụ thể trong ngành hạt dinh dưỡng, không chỉ sản phẩm mà còn thông tin về sức khỏe, đời sống hàng ngày và các công thức món ăn bổ dưỡng đều thu hút sự quan tâm của khách hàng. Vì vậy, ClickOn Digital đã đề xuất việc tối ưu hóa nội dung blog SEO trên trang web của G******k, đảm bảo các bài viết đều đặn với các chủ đề xoay quanh sức khỏe, công thức ẩm thực, chăm sóc đời sống và thông tin dinh dưỡng. Điều này giúp thu hút khách hàng tiềm năng đến trang web của thương hiệu.

Tình hình hiện tại của website và SEO như sau:

  • Trước đó, website đã được triển khai SEO.
  • Website đã hoàn thiện về mặt thiết kế và bố cục.
  • Tuy nhiên, trang sản phẩm vẫn còn thiếu thông tin và chưa được tối ưu hóa đầy đủ.
  • Nội dung trên blog vẫn chưa đa dạng và chưa đủ sức hấp dẫn.

Chiến lược SEO mà ClickOn Digital đã tư vấn cho G******k – thương hiệu hạt dinh dưỡng nhập khẩu cao cấp

  • Nâng cao trải nghiệm của người dùng trên website.
  • Cung cấp giá trị bổ sung thông qua các bài viết SEO chất lượng.
  • Giữ chân khách hàng trên trang web.
  • Định hướng khách hàng để khám phá thêm về các sản phẩm hạt dinh dưỡng.

Kế hoạch triển khai dự án SEO 

  1. Tối ưu hóa sản phẩm theo chuẩn SEO:

    • Không chỉ cung cấp thông tin đầy đủ về sản phẩm, mà còn tối ưu tiêu đề và mô tả của trang sản phẩm. Điều này giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung của trang, từ đó phân phối nội dung đến đúng người dùng có nhu cầu.
  2. Xây dựng bộ từ khóa xoay quanh ngành hàng hạt dinh dưỡng nhập khẩu:

    • Sử dụng kiến thức chuyên môn về search intent và công cụ từ khóa như Google Search Console để xây dựng bộ từ khóa phù hợp.
  3. Tối ưu nội dung bài blog theo chuẩn SEO và mang lại giá trị:

    • Content SEO đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu và giới thiệu các sản phẩm của G******k. Mỗi tháng, ClickOn Digital sẽ lên kế hoạch content tập trung vào cung cấp thông tin về sức khỏe, nấu ăn và dinh dưỡng. Điều này giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy website khi tìm kiếm thông tin.

Kết quả SEO vượt kỳ vọng

Với các chiến dịch và phương pháp triển khai đã thực hiện, ClickOn Digital đã thành công trong việc đưa G******k tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu trên nền tảng Google, và kết quả thu được đã vượt xa mong đợi. Có những con số ấn tượng như sau:

  • 300 từ khóa chuyên ngành lọt vào top 10 trên Google.
  • Tổng lượt click hàng tháng đạt 18.000.
  • Tổng số lần hiển thị đạt 400.000.